Nokia mua lại Withings để thúc đẩy phát triển IoT

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia Rajeev Suri cho hay việc mua lại Withings nhằm củng cố vị thế của hãng trong lĩnh vực IoT.

Chăm sóc sức khỏe đang được kỳ vọng trở thành thị trường phát triển nhất trong lĩnh vực IoT khi các nhà phân tích dự báo nó sẽ có hệ số tăng trưởng hằng năm là 37% trong giai đoạn từ 2015 đến 2020.

Withings là một công ty của Pháp với 200 nhân viên ở Paris (Pháp), Cambridge (Mỹ) và Hồng Kông (Trung Quốc). Sản phẩm mà Withings cung cấp bao gồm các thiết bị theo dõi hoạt động, cân nặng, giám sát huyết áp, giám sát nhà, theo dõi trẻ em và một số sản phẩm khác.

Thương vụ này đến sau khoảng hai năm kể từ ngày Nokia bán lại mảng sản xuất điện thoại cho Microsoft. Trong khi hầu hết các hoạt động kinh doanh của Nokia liên quan đến thiết bị mạng lưới viễn thông thì một bộ phận nhỏ hơn của công ty là Nokia Technologies với vai trò giúp công ty thực hiện mục tiêu dài hạn để trở lại thành công ty hàng đầu trong sản phẩm tiêu dùng điện tử.

Công ty cho biết họ cũng đang tìm kiếm cấp phép sử dụng thương hiệu của hãng trong sản xuất điện thoại di động một khi hãng tìm được đối tác phù hợp và đang hy vọng sẽ đi vào hiện thực vào cuối năm nay.

Tập đoàn Nokia của Phần Lan đang trong quá trình cắt giảm hàng nghìn việc làm sau khi mua lại tập đoàn Alcatel-Lucent của Pháp và Mỹ, nhưng Nokia Technologies được xem không bị ảnh hưởng bởi quá trình cắt giảm nhân sự của tập đoàn.

Bình luận về bài viết này